Chitae – Peyborit Aktor

17 Jul

Si Chitae ang aktor na talagang nagustuhan ko sa larangan ng Philippine Movies. Hindi ko alam kung bakit. Siguro, meron siyang X factor na hindi ko nahanap sa ibang actor o actress dito sa Pilipinas.

Si Chitae, ganda lalake, ay bigla na lang naglaho sa peak ng kanyang career. Namatay pala siya.

Hindi ko alam kung san niya nakuha ang pangalan niya pero naalala ko sa Microbiology class ko na may isang bacteria na MYCOBACTERIUM CHITAE.

Nakasama ni Chitae ang mga actors na sila Joey de Leon, Kris Aquino, Vic Sotto… Kahit na may ka-corny-han ang mga movies na ito, nae-engganyo akong panoorin dahil andun siya.

Malalaking mata. Maitim. Payat. Bungi. Yan si Chitae. At sa dami ng pwede kong iidolo na artista, siya pa rin ang bida para sa kin.

Siguro ma-appeal lang siya talaga sa akin dahil napapatawa niya ako (I’m a sucker for people with a sense of humor).

Leave a Reply

