Nursing Student Linggo

1 Jul

Gaya ng mga iba’t-ibang estudyante, may lingo din ang mga student nurse. Siguro common na sa inyo or familiar na ang iba. Pero sa entry na ito, I will enumerate lang ang mga madalas naming gamitin sa group.

Toxic

  • Maraming ginagawa.
  • I’m sorry [insert name of BF/GF], hindi ako makaka attend ng date natin mahal kasi toxic ako.
  • Huwag ka na ngang mangulit, lam mo namang toxic na ko eh!

Classic

  • Nursing student na mas matanda. Usually, but not all the time, mga second courser.
  • Magsi-ayos na kayo dali, andiyan na mga classic. Baka masermonan pa tayo.
  • Naku nagpapasipsip na naman si classic.

Metrically deprived

  • Individuals with short statures. In short, short.
  • Okay na sana siya eh. Maganda, matalino, maputi. Kaso pare, metrically deprived.
  • Hoy! Kahit na metrically deprived ako, mas maganda naman ako sayo nuh!

Nutritionally enhanced

  • Individuals who are chubby / with excess baggage.
  • I’m not fat, I’m nutritionally enhanced.

SPO

  • sexually preoccupied
  • Mika, tignan mo si Arthur oh, nakatitig na naman sa staff nurse, SPO na naman siya.

Botox

  • makapal ang mukha, shameless
  • CI : Ang botox mo naman, late ka na nga, humihingi ka pa ng early break!

Temp

  • thermometer
  • Alan, pahiram naman ng temp mo. Nakalimutan ko sa bahay eh.

BP

  • refers to a sphygmomanometer or blood pressure monitor
  • Alan, pahiram na din ng BP mo. Pati yun nakalimutan ko eh.

(Alan sa isip-isip niya: Pumasok ka pa. Kalimutan mo na rin kaya sarili mo)

Kung may gusto kayong idagdag dito, comment lang kayo🙂

Leave a Reply

